Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri ngành xây dựng

Thứ ba - 02/10/2012 21:35 1.591 0

Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri ngành xây dựng

Sáng ngày 02/10/2012, đại biểu quốc hội ông Trịnh Ngọc Phương, Đại biểu quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 2 tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri là cán bộ, công chức, viên chức ngành xây dựng.

 Tại buổi tiếp xúc, ông Trịnh Ngọc Phương đã thông báo đến cử tri về dự kiến nội dung chương trình của kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc vào ngày 22 tháng 10 năm 2012; Quốc hội sẽ tập trung làm việc với các nội dung như: xem xét các báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2012; Kế hoạch phát triển kinh tế–xã hội năm 2013; tình hình thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước năm 2012; phương án phân bổ ngân sách Trung ương và bổ sung ngân sách địa phương năm 2013; Chương trình giám sát của Quốc hội đối với những công trình trọng điểm quốc gia … Ngoài ra, Quốc hội cũng sẽ thông qua 9 dự án Luật và 3 dự thảo Nghị quyết, cho ý kiến 9 dự án Luật khác. Quốc hội cũng dành nhiều thời gian chất vấn và trả lời chất vấn giữa ĐBQH và chính phủ, các bộ, ngành về những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Bên cạnh đó, ông Trịnh Ngọc Phương còn giới thiệu nội dung Chương trình hành động của ngành xây dựng thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 2011 – 2020 và Phương hướng nhiệm vụ, nhiệm vụ phát triển đất nước 5 năm 2011 -2015.

Cử tri ngành xây dựng đã phát biểu ý kiến, kiến nghị liên quan đến những bất cập về quản lý nhà nước trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật đô thị, đặc biệt là trong điều kiện thị xã Tây Ninh đang phấn đấu phát triển thành đô thị loại III trong năm 2013, cụ thể là phải có sự quản lý chặt chẽ việc khai thác nước ngầm trong đô thị phục vụ sản xuất và sinh hoạt; quy hoạch và tổ chức thực hiện ngầm hóa hệ thống đường dây, đường ống kỹ thuật trên vỉa hè thị xã Tây Ninh và các thị trấn của tỉnh; cải tiến thủ tục hành chính trong cấp giấy phép đào vỉa hè để thi công công trình ngầm. Ngoài ra có ý kiến bày tỏ sự băn khoăn về tình hình an toàn của công trình thủy điện Sông Tranh 2; tính toán mức khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân…

Đại biểu Trịnh Ngọc Phương đã phát biểu giải trình và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc.

Bài: nXn

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây