Về việc triển khai ứng dụng đăng ký tặng và nhận máy tính đã qua sử dụng hỗ trợ học sinh nghèo học tập, phát triển xã hội số

Thứ hai - 04/10/2021 18:00 811 0

Về việc triển khai ứng dụng đăng ký tặng và nhận máy tính đã qua sử dụng hỗ trợ học sinh nghèo học tập, phát triển xã hội số

Nhằm hỗ trợ phần nào cho các em học sinh nghèo không đủ điều kiện trang bị máy tính để học tập, nhất là giai đoạn ngành giáo dục đang triển khai phương thức học trực tuyến trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Góp phần đào tạo nguồn công dân số tiến tới xây dựng xã hội số ở tỉnh Tây Ninh trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TTTT), Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GDĐT), Viễn thông Tây Ninh (VNPT), Viettel Tây Ninh phối hợp tổ chức kênh tiếp nhận quyên góp máy tính đã qua sử dụng để hỗ trợ cho học sinh nghèo học tập, với chủ đề "Máy tính cũ – Công dân số mới", cụ thể:


1. Kênh tiếp nhận máy tính đã qua sử dụng

Tổ chức, cá nhân có máy tính đã qua sử dụng (gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng) không còn nhu cầu sử dụng, muốn tham gia chương trình truy cập vào "Chương trình quyên góp máy tính đã qua sử dụng hỗ trợ học sinh nghèo học tập" trên ứng dụng Tây Ninh Smart hoặc kênh Zalo "1022 Tây Ninh" để điền thông tin trao tặng.

Sau khi nhận thiết bị từ người tặng, Sở TTTT sẽ phối hợp với VNPT và Viettel tỉnh kiểm tra, sửa chữa, nâng cấp và trang bị thêm phụ kiện cần thiết cho việc học trực tuyến (nếu cần), và tổ chức trao tặng cho người đăng ký hỗ trợ. Tất cả thông tin về nhận và trao tặng được cập nhật đầy đủ trên ứng dụng để mọi người tra cứu, theo dõi, giám sát.


2. Kênh tiếp nhận nhu cầu hỗ trợ máy tính phục vụ học tập

Học sinh, sinh viên có nhu cầu hỗ trợ máy tính đã qua sử dụng để học tập thì có thể nhờ cha/mẹ, người nuôi dưỡng hoặc thầy/cô đăng ký trên ứng dụng Tây Ninh Smart hoặc kênh Zalo "1022 Tây Ninh" và điền thông tin theo yêu cầu. Khi có thiết bị phù hợp thì chương trình sẽ trao tặng.

Đăng ký nhận hỗ trợ thiết bị phục vụ học tập sẽ được Sở GD-ĐT duyệt và công khai trên hệ thống trực tuyến để người tặng có thể lựa chọn để trao tặng trực tiếp và chương trình tổ chức tặng khi có thiết bị phù hợp


Xem và tải Công văn tại đây:CV 1447 STTTT.pdf


  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây