Giải pháp xây dựng nền tảng Bản đồ số dùng chung của tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 13/09/2022 08:50 169 0
Ngày 08 tháng 9 năm 2022, tại phòng họp của Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì cuộc họp đề xuất giải pháp xây dựng nền tảng Bản đồ số dùng chung của tỉnh Tây Ninh.
Hiện nay, theo chỉ đạo chung của Trung ương, mỗi tỉnh nghiên cứu xây dựng nền tảng bản đồ số dùng chung của địa phương. Trên cơ sở đó, các ngành triển khai các lớp dữ liệu của ngành và phát triển hệ sinh thái dịch vụ trên nền tảng bản đồ số dùng chung để cùng khai thác dữ liệu, phục vụ nhu cầu quản lý, phát triển kinh tế xã hội, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của địa phương. Đồng thời, nền tảng bản đồ số của địa phương sau khi xây dựng sẽ được tích hợp vào bản đồ số quốc gia.
Sở Thông tin và Truyền thông được giao nhiệm vụ chủ trì tham mưu triển khai các nền tảng số trong đó có nền tảng bản đồ số. Vì vậy, để thống nhất phương án triển khai nền tảng bản đồ số dùng chung của tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông giới thiệu giải pháp MAP4D của Công ty IoTLink để tham khảo ý kiến các ngành liên quan.
2. Công ty IoTLink giới thiệu tính năng và ứng dụng của nền tảng Bản đồ số MAP4D. Ưu điểm của nền tảng:
- Tính chủ quyền: MAP4D là bản đồ số do người Việt Nam phát triển và làm chủ, dữ liệu đặt tại Việt Nam nên đảm bảo tính bảo mật và an ninh quốc gia.
- Tính khác biệt: MAP4D là bản đồ số đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam thể hiện các đối tượng trên nền bản đồ bằng không gian ba chiều (3D) và công nghệ chiều thời gian (4D) cho phép theo dõi, so sánh sự phát triển qua từng thời điểm cụ thể.
- Khả năng tích hợp: MAP4D có khả năng tích hợp số hóa, quản lý cơ sở dữ liệu và ứng dụng cũng như tích hợp các giải pháp công nghệ tiên tiến trên cả nền tảng web và app.
- Thuận tiện và dễ dàng sử dụng: MAP4D chứa công cụ APIs/bộ SDK phong phú, dễ dàng thao tác sử dụng, không giới hạn ngôn ngữ phát triển ứng dụng tích hợp. Các dữ liệu trên MAP4D được cập nhật nhanh chóng và chính xác so với thay đổi thực tế.
Đồng thời, MAP4D là một trong những nền tảng bản đồ số đã được Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị các địa phương triển khai, sử dụng.  
 

Tác giả: H.L-SXD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây