Sở Thông tin và Truyền thông dẫn đầu Khối thi đua Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh năm 2023.

Thứ sáu - 26/01/2024 07:25 67 0
Chiều ngày 25/1/2024, tại Sở Xây dựng tỉnh, Khối thi đua cơ quan Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024
     Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo của 08 đơn vị thành viên trong Khối thi đua Kinh tế - Kỹ thuật, gồm: Sở Xây dựng (Khối trưởng năm 2023), Sở Công thương, Sở Giao thông Vận tải, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ.
     Trong năm 2023, Các đơn vị trong Khối bước vào thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh nền kinh tế của tỉnh phải đối mặt với tác động từ tình hình thế giới và tác động xấu của nền kinh tế trong nước đến sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và xuất khẩu của một số ngành hàng, doanh nghiệp trên địa bàn tỉn. Tuy nhiên Khối thi đua các cơ quan Kinh tế - Kỹ thuật luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Bộ ngành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao; sự đoàn kết, hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị trong Khối đã tạo ra động lực và khí thế thi đua sôi nổi trong từng đơn vị.
Các thành viên trong Khối đã chủ động phát động phong trào thi đua yêu nước 2023 của đơn vị mình với chủ đề: “Chủ động, sáng tạo, bứt phá; tăng cường xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” gắn với thực hiện Chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đổi mới sáng tạo, khơi dậy khát vọng vươn lên để Tây Ninh phát triển nhanh và bền vững”. Đồng thời chủ động, tích cực và có nhiều giải pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua; thúc đẩy các cá nhân chủ động, sáng tạo, làm tốt công tác phát huy sáng kiến; góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.
    Ngoài các phong trào mang tính đặc thù, các cơ quan, đơn vị trong Khối còn phát động sâu rộng, có hiệu quả nhiều phong trào thi đua như:  “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Tây Ninh chung tay vì người nghèo – không dể ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Tây Ninh hội nhập và phát triển”, “Tây Ninh đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, “Thi đua xây dựng Chính quyền điện tử”, “Thi đua thực hiện công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”,..
    Công tác thi đua, khen thưởng của Khối ngày càng có nền nếp; các thành viên trong Khối thường xuyên liên hệ, trao đổi để kịp thời góp ý sửa đổi, bổ sung Kế hoạch, Quy chế và nội dung các tiêu chí thi đua của Khối, làm cơ sở để chấm điểm và bình xét thi đua công bằng, khách quan, chính xác; các thành viên trong Khối còn chủ động học hỏi các mô hình mới, việc làm hay của nhau, đồng thời trao đổi kinh nghiệm trong công tác, tăng cường tình đoàn kết, hũu nghị, phối hợp trong công tác.
    Thông qua hoạt động thi đua Khối, các thành viên đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành những chỉ tiêu đã đăng ký trong Giao ước thi đua, qua đó góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chương trình, đề án, dự án do UBND tỉnh giao hàng năm.
    Kết thúc năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông đạt hạng Nhất trong Khối thi đua và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xếp hạng Nhì trong khối.
   Phát huy nhưng kết quả đã đạt được, trong năm 2024, Khối sẽ tiếp tục chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Thi đua, khen thưởng năm  và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thi đua, khen thưởng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng các điển hình tiên tiến, những tấm gương có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong các tất cả các lĩnh vực công tác; khen thưởng kịp thời nhằm khuyến khích, động viên, nâng cao tinh thần thi đua yêu nước trong mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. Hưởng ứng thực hiện tốt các phong trào thi đua do Trung ương và của tỉnh phát động; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và nâng cao chất lượng thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.
   Tại Hội nghị, các thành viên thuộc Khối thi đua  Kinh tế - Kỹ thuật đã phát động phong trào thi đua năm 2024 và thực hiện ký giao ước thi đua năm 2024.  Đồng thời, bầu Sở Giao thông Vận tải tỉnh làm Trưởng Khối thi đua, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh làm Phó Trưởng Khối thi đua năm 2024../.
 

Tác giả: H.L-SXD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây