Quy định về đóng dấu, lưu trữ hồ sơ thẩm định tại Sở Xây dựng

Thứ ba - 20/08/2024 14:08 40 0
Ngày 19/8/2024, Sở Xây dựng ban hành Công văn số 2290/SXD-QLXD ngày 19/8/2024 quy định về đóng dấu, lưu trữ hồ sơ thẩm định tại Sở Xây dựng
Căn cứ Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 của Chính phủ Quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng và Nghị định số 35/2023/NĐ-CP ngày 20/6/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.
Tài liệu lưu trữ đã được xác định có vai trò rất quan trọng, góp phần vào việc xây dựng thúc đẩy chuyển đổi số. Tuy nhiên, việc lưu trữ của ngành Xây dựng gặp nhiều khó khăn, số lượng tài liệu lưu trữ lớn, khổ giấy khác nhau, gây khó khăn trong việc lưu trữ.
Để đẩy mạnh lưu trữ tài liệu điện tử, tài liệu số, Sở Xây dựng đề nghị các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư, các tổ chức cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh tuân thủ việc nộp hồ sơ thẩm định lưu trữ tại cơ quan chuyên môn về xây dựng theo quy định tại điểm a khoản 7 Điều 15 của Nghị định số 15/2021/NĐ-CP[1]. Theo đó, Người đề nghị thẩm định có trách nhiệm nộp bản chụp các bản vẽ đã đóng dấu và các hồ sơ có liên quan[2] (định dạng .PDF) cho cơ quan chuyên môn về xây dựng lưu trữ theo quy định.
Sở Xây dựng thông báo đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức và các cá nhân tham gia hoạt động xây dựng biết và thực hiện theo quy định.
 
[1] Hồ sơ trình thẩm định sau khi chỉnh sửa, hoàn thiện được cơ quan chuyên môn về xây dựng kiểm tra, đóng dấu xác nhận các nội dung đã được thẩm định trên các bản vẽ có liên quan của 01 bộ hồ sơ bản vẽ thiết kế xây dựng. Mẫu dấu thẩm định theo quy định tại Mẫu số 08 Phụ lục I Nghị định này. Các bản vẽ đã đóng dấu thẩm định được giao lại cho Người đề nghị thẩm định; người đề nghị thẩm định có trách nhiệm lưu trữ theo quy định pháp luật về lưu trữ và đáp ứng kịp thời yêu cầu của cơ quan chuyên môn về xây dựng khi cần xem xét hồ sơ lưu trữ này. Người đề nghị thẩm định có trách nhiệm nộp bản chụp (định dạng .PDF) tài liệu Báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế xây dựng đã đóng dấu thẩm định cho cơ quan chuyên môn về xây dựng.
 
[2] Tờ trình thẩm định; các kết luận của tổ chức, cá nhân tham gia thẩm định; văn bản góp ý kiến của cơ quan, tổ chức có liên quan; thông báo kết quả thẩm định và các văn bản có liên quan khác theo quy định của pháp luật.
 

Tác giả: H.L-SXD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây