Về việc sử dụng vật liệu xây dựng được hợp chuẩn, hợp quy trong công trình xây dựng

Thứ ba - 10/05/2022 08:02 321 0
Ngày 06/5/2022, Sở Xây dựng thông báo về việc sử dụng vật liệu xây dựng được hợp chuẩn, hợp quy trong công trình xây dựng tại Công văn số 1060/SXD-QLN&VLXD.
Để tiếp tục thực hiện việc quản lý chất lượng và sử dụng VLXD trong công trình xây dựng đảm bảo theo quy định pháp luật, Sở Xây dựng đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện các nội dung như sau:
1. Các sở ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã
Tiếp tục chỉ đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị liên quan thực hiện đúng các quy định về quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa VLXD sản xuất, lưu thông và đưa vào sử dụng trong công trình xây dựng theo các nội dung Hướng dẫn số 1519/HD-SXD và Hướng dẫn số 549/HD-SXD.
2. Đối với các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh (chủ đầu tư; nhà thầu cung ứng sản phẩm vật liệu xây dựng là hàng hóa trên thị trường; bên giao thầu; nhà thầu chế tạo, sản xuất vật liệu xây dựng, cấu kiện và thiết bị sử dụng cho công trình xây dựng theo yêu cầu riêng của thiết kế)
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc quản lý chất lượng và sử dụng VLXD trong công trình xây dựng theo Hướng dẫn số 1519/HD-SXD ngày 18/6/2021 của Sở Xây dựng, trong đó: thường xuyên kiểm tra, giám sát chất lượng các sản phẩm hàng hóa VLXD trước khi đưa vào sử dụng trong các công trình; tuyệt đối không đưa các sản phẩm hàng hóa VLXD chưa được công bố hợp chuẩn, hợp quy vào sử dụng trong các công trình xây dựng.
3. Đối với các tổ chức, các nhân sản xuất kinh doanh VLXD thuộc đối tượng sản phẩm hàng hóa phải công bố hợp quy
a) Thực hiện công tác đánh giá, chứng nhận, công bố hợp quy sản phẩm, hàng hóa VLXD, giám sát định kỳ phù hợp với các quy định nêu trong Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về sản phẩm, hàng hóa VLXD, mã số QCVN 16:2019/BXD (Danh mục các sản phẩm hàng hóa VLXD phải công bố hợp chuẩn, hợp quy theo Phụ lục đính kèm).
b) Công bố hợp quy và đăng ký bản công bố hợp quy tại Sở Xây dựng theo trình tự quy định tại Thông tư số 28/2012/TT-BKHCN ngày 12/12/2012 của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; Thông tư số 02/2017/TT-BKHCN ngày 31/3/2017 của Bộ Khoa học và Công nghệ sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Khoa học và Công nghệ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 28/2012/TT-BKHCN.
c) Các sản phẩm, hàng hóa VLXD thuộc đối tượng phải công bố hợp quy nhưng không thực hiện sẽ xử lý theo quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng.
đ) Trường hợp có vướng mắc trong việc thực hiện công tác đánh giá, chứng nhận và công bố hợp quy sản phẩm, hàng hóa VLXD và sử dụng VLXD trong các công trình xây dựng; đề nghị liên hệ Sở Xây dựng để kịp thời hướng dẫn thực hiện theo quy định.
Xem và tải Công văn tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây