Hướng dẫn công tác quản lý và thực hiện dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ tư - 23/08/2017 16:00 2.752 0
Để giúp các địa phương và các chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh khắc phục các hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý và thực hiện dịch vụ công ích đô thị từ lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ đến công tác quản lý, giám sát. nghiệm thu…, Sở Xây dựng đã biên soạn, ban hành và công bố tài liệu hướng dẫn công tác quản lý và thực hiện dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh.

Tài liệu hướng dẫn này được ap dụng đối với UBND các huyện, thành phố, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, chủ đầu tư (Phòng Quản lý đô thị thành phố, Phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện), các tổ chức, cá nhân có liên quan đến lĩnh vực quản lý, cung ứng dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh.

Căn cứ các quy định pháp luật có liên quan, và căn cứ Quyết định số 60/2008/QĐ-UBND ngày 24/7/2008 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc ban hành quy định phân cấp quản lý và thực hiện dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, công tác quản lý và thực hiện dịch vụ công ích đô thị được hướng dẫn tại các tài liệu này gồm có:

- Thu gom và vận chuyển rác thải.

- Xử lý rác thải.

- Duy trì cây xanh đô thị.

- Duy trì hệ thống thoát nước.

- Duy trì hệ thống chiếu sáng đô thị.

Tài liệu hướng dẫn gồm có hai phần chính:

1. Hướng dẫn công tác quản lý hồ sơ và lập, phê duyệt, thẩm định dự toán thực hiện dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh.

Hướng dẫn này giúp các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trên địa bàn tỉnh lập, thẩm định và phê duyệt dự toán chi phí dịch vụ công ích đô thị, là cơ sở để chủ đầu tư thương thảo, xem xét, quyết định giá dịch vụ công ích thực hiện theo phương thức đấu thầu, đặt hàng hoặc giao kế hoạch cho tổ chức, cá nhân thực hiện các dịch vụ công ích đô thị theo đúng quy định pháp luật.

Nội dung hướng dẫn chi tiết có hai phần, gồm: "Lập hồ sơ, bản vẽ, hoàn chỉnh cơ sở dữ liệu"; và "Lập, thẩm định và phê duyệt dự toán".

2. Hướng dẫn một số nội dung cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát, nghiệm thu việc thực hiện dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh.

Hướng dẫn này giúp các chủ đầu tư và các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, nghiệm thu việc thực hiện dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh đúng và đủ theo quy định pháp luật hiện hành.

Nội dung hướng dẫn chi tiết gồm: Phương thức và nội dung kiểm tra, giám sát, phương thức và yêu cầu trong công tác nghiệm thu việc thực hiện các gói thầu cung ứng dịch vụ công ích đô thị; hướng dẫn cách thức tổ chức thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ đối với các cơ quan quản lý và các đơn vị cung ứng dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh.

Ngoài những nội dung được nêu trong các hướng dẫn, chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan phải tuân thủ những quy định pháp luật hiện hành về quản lý dịch vụ công ích đô thị.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị các cơ quan, đơn vị phản ảnh kịp thời về Sở Xây dựng (Phòng Phát triển đô thị và Hạ tầng kỹ thuật, điện thoại số 0276 3922839) để cùng nghiên cứu giải quyết.

Xem và tải về tại đây:

1. Hướng dẫn công tác quản lý hồ sơ và lập, phê duyệt, thẩm định dự toán thực hiện dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh: 1-HD lập- thẩm định-phê duyệt dự toán DVCI_Signed.pdf

2. Hướng dẫn một số nội dung cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát, nghiệm thu việc thực hiện dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh: 2-HD công tác kiểm tra - giám sát - nghiệm thu DVCI Signed.pdf

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây