Thông tin đồ án quy hoạch xây dựng cửa khẩu phụ Hòa Hiệp, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh

Thứ tư - 15/11/2017 17:00 1.558 0
Ngày 19/6/2017, UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Quyết định số 1323/QĐ-UBND phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết cửa khẩu phụ Hoà Hiệp, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Đồ án gồm các nội dung chính sau:

Khu vực lập quy hoạch thuộc xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, quy mô diện tích lập quy hoạch 12,05 ha, gồm 3,18 ha đất dự trữ (khoảng lùi 100m từ đường biên giới quốc gia) và 8,87 ha đất lập quy hoạch cửa khẩu. Quy mô dân số, lao động phục vụ đến năm 2025 là 100 - 300 người.

Là cửa khẩu phụ, được mở cho người, phương tiện Việt Nam và Cam-pu-chia xuất cảnh, nhập cảnh; hàng hóa, vật phẩm xuất khẩu, nhập khẩu; đảm bảo cho các hoạt động quản lý nhà nước tại cửa khẩu; thực hiện chức năng an ninh quốc phòng, chức năng kinh tế khu vực cửa khẩu biên giới đất liền.

Tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan có các khu chức năng chính và công trình dự kiến đầu tư xây dựng trong khu vực cửa khẩu phụ theo quy định hiện hành tại Nghị định số 112/2014/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 1490/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Cửa khẩu Hòa Hiệp được tổ chức theo mô hình tuyến với trục chính Thạnh Tây - Hòa Hiệp chủ đạo. Không gian cửa khẩu Hòa Hiệp được tổ chức với điểm nhấn là trạm kiểm soát hộ chiếu và khu công viên vườn hoa.

Không gian trọng tâm cửa khẩu Hòa Hiệp phát triển bám theo trục Thạnh Tây - Hòa Hiệp, là khu vực tạo dựng hình ảnh cho cửa khẩu với các công trình mang tính biểu tượng trạm kiểm soát, bãi xe - bãi tập kết hàng hóa.

Trong tổng thể khu vực quy hoạch sẽ hình thành mảng xanh cảnh quan ven suối Bà Sự kết hợp với không gian mặt nước tạo thành hệ thống không gian mở. Các không gian mở này rất cần thiết nhằm tạo ra các không gian kết nối cộng đồng, cải thiện vi khí hậu cho khu vực cửa khẩu.

Toàn văn Quyết định số 1323/QĐ-UBND và sơ đồ xem tại đây: 01-1323-QĐ-UBND-CK HOAHIEP.PDF02-CANHQUAN-CK HH.jpg

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây