Về việc công bố danh sách các sản phẩm gạch bê tông được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh chưa đủ điều kiện lưu thông trên thị trường

Thứ tư - 24/07/2019 17:00 752 0
Ngày 22/7/2019, Sở Xây dựng có Thông báo số 1805/TB-SXD về việc công bố danh sách các sản phẩm gạch bê tông được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh chưa đủ điều kiện lưu thông trên thị trường.

Qua rà soát, một số đơn vị sản xuất chưa thực hiện công bố hợp quy các sản phẩm do mình sản xuất, kinh doanh theo quy định tại Điều 5 Thông tư số 10/2017/TT-BXD ngày 29/9/2017 của Bộ Xây dựng ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng, Sở Xây dựng thông báo như sau:

  1. Công bố danh sách các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm gạch bê tông chưa đủ điều kiện lưu thông trên thị trường (danh sách kèm theo).
  2. Đề nghị các đơn vị có tên trong danh sách nêu trên thực hiện như sau:
  • Khẩn trương thực hiện công bố hợp quy các sản phẩm gạch bê tông theo quy định tại Thông tư số 10/2017/TT-BXD.
  • Tạm ngừng việc xuất xưởng và tiến hành thu hồi các sản phẩm, hàng hóa không phù hợp đang lưu thông trên thị trường trong trường hợp sản phẩm, hàng hóa không phù hợp có rủi ro cao gây mất an toàn cho người sử dụng; ngừng vận hành, khai thác các quá trình, dịch vụ, môi trường liên quan khi cần thiết.
  • Tiến hành các biện pháp khắc phục sự không phù hợp và thông báo bằng văn bản cho Sở Xây dựng Tây Ninh về kết quả khắc phục sự không phù hợp trước khi tiếp tục đưa các sản phẩm gạch bê tông vào sử dụng, lưu thông, khai thác, kinh doanh.
  • Các đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng các sản phẩm gạch bê tông do mình sản xuất, kinh doanh theo quy định; bồi thường thiệt hại (nếu có) theo quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Lưu ý: Sau khi có Thông báo tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy của Sở Xây dựng Tây Ninh, các tổ chức, cá nhân tiếp tục được phép lưu thông hàng hóa trên thị trường và sử dụng vào các công trình xây dựng.

Sở Xây dựng Tây Ninh thông báo đến các đơn vị biết, thực hiện đúng quy định.

Xem và tải Thông báo số 1805/TB-SXD tại đây:1805-TB-SXD_Tay Pho-Dang Khoa.pdf

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây