Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong năm 2016 tại Sở Xây dựng

Thứ tư - 15/03/2017 18:00 1.449 0

Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong năm 2016 tại Sở Xây dựng

Chiều ngày 14 tháng 3 năm 2017, Tổ công tác kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng để kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong năm 2016.

Tổ công tác do Ông Phạm Trung Chánh – Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Tổ trưởng; đại diện lãnh đạo Sở Tài chính và đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư được Tổ công tác mời tham gia làm việc. Ông Trương Văn Ngôn - Giám đốc Sở Xây dựng cùng các Phó Giám đốc, tất cả các Trưởng phòng, đơn vị của sở tham gia buổi làm việc với Tổ công tác.

Theo báo cáo do Giám đốc Sở Xây dựng trình bày tại buổi làm việc, trong năm 2016 Sở Xây dựng đã hoàn thành 106 nội dung được giao. Đó là những nhiệm vụ thuộc Chương trình công tác năm 2016 của UBND tỉnh, và các nhiệm vụ trọng tâm khác do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao.

GĐ Ngôn 1 (Copy).jpg

Ông Trương Văn Ngôn – Giám đốc Sở Xây dựng trình bày báo cáo 

Đa số các nhiệm vụ đều được hoàn thành đúng hạn, đạt yêu cầu theo chỉ đạo; chỉ có 09/106 nhiệm vụ hoàn thành trễ hạn. Một số nội dung quan trọng đã hoàn thành trong năm 2016, làm tiền đề để triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh trong các lĩnh vực ngành xây dựng giai đoạn 2016 - 2020 như sau:

Sở đã tham mưu UBND tỉnh ban hành 07 văn bản quy phạm pháp luật, phần lớn là các quy định rất quan trọng, cấp thiết, phục vụ hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh, như: Quy định cấp giây phép xây dựng, Quy định phân cấp quản lý và thực hiện dự án đầu tư công, dự án đầu tư xây dựng, Quy định việc phân công trách nhiệm và phân cấp quản lý về quản lý thoát nước và xử lý nước thải. Ngoài ra Sở đã tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ra Nghị quyết, sau đó UBND tỉnh ra Quyết định phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2030.

Về chuẩn bị điều kiện để thành lập thị xã Trảng Bàng và thị xã Hòa Thành, Sở đã phối hợp trình tham mưu UBND tỉnh phê duyệt đồ án Quy hoạch chung xây dựng đối với đô thị Trảng Bàng và đô thị Hòa Thành, hiện nay  UBND tỉnh đang xem xét. Bên cạnh đó Bộ Xây dựng đã ra quyết định công nhận đô thị loại IV đối với thị trấn Trảng Bàng và thị trấn Hòa Thành.

Triển khai Chương trình phát triển đô thị tỉnh Tây Ninh đến năm 2020, Sở đã tham mưu ban hành Kế hoạch thực hiện phân loại đô thị thị trấn Gò Dầu là đô thị loại IV, và sẽ triển khai trong năm 2017. Các thị trấn trên địa bàn tỉnh cũng đã được rà soát, được UBND tỉnh ra quyết định công nhận đạt chuẩn đô thị loại V. Đây là bước chuẩn bị để nâng loại đô thị các thị trấn trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Đồ án quy hoạch Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen và đồ án quy hoạch Khu lễ hội – tâm linh Núi Bà Đen cũng đã được thẩm định và trình UBND tỉnh xem xét đúng tiến độ. Đây là cơ sở để kêu gọi đầu tư, khai thác và phát triển du lịch khu vực Núi Bà và vùng lân cận.

Một nhiệm vụ quan trọng khác là Sở Xây dựng đã hoàn thành việc tham mưu UBND tỉnh phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại hoạt động các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Hiện nay toàn tỉnh có 13 ban quản lý dự án đầu tư xây dựng (bao gồm chuyên ngành và khu vực), gồm 04 đơn vị cấp tỉnh và 09 đơn vị cấp huyện, đã bắt đầu hoạt động ổn định.

Trong số 09 nội dung hoàn thành trễ hạn có 07 nội dung thuộc nhiệm vụ tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ, nhưng chủ yếu là sự thiếu tích cực của một số cơ quan, một số UBND cấp huyện khi được đề nghị tham gia ý kiến dự thảo văn bản; biểu hiện ở chỗ không hoặc chậm góp ý để phải nhắc nhiều lần, hoặc góp ý tràn lan, không tập trung vào nội dung chính khiến cho Sở phải mất nhiều thời gian xử lý, giải trình. Ngoài ra việc hoàn thành chậm tiến độ còn do khi giao việc, thời gian giao quá ngắn không đủ để xử lý công việc.    

Các đại biểu tham gia buổi làm việc đã cùng nhau trao đổi phân tích nguyên nhân các tồn tại, thảo luận một số giải pháp tháo gỡ khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2017.

Ông Phạm Trung Chánh 1 (Copy).jpg

Ông Phạm Trung Chánh –  Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác phát biểu

Tại phần phát biểu của mình, Ông Phạm Trung Chánh thay mặt Tổ công tác ghi nhận thành quả đáng kể của Sở Xây dựng trong nổ lực hoàn thành khối lượng công việc vừa nhiều vừa khó khăn đúng thời gian, đúng chỉ đạo. Tổ công tác đã đặc biệt quan tâm và ghi nhận mối quan hệ rất tốt trong xử lý công việc trong nội bộ Sở Xây dựng cũng như giữa Sở Xây dựng và các sở, ngành, UBND các địa phương. Về những tồn tại chung quanh sự phối hợp công tác giữa các sở, ngành và UBND cấp huyện, Tổ công tác ghi nhận để tiếp tục làm việc với các cơ quan trong quá trình kiểm tra, song cũng yêu cầu mỗi cơ quan phải tự ý thức, chủ động thực hiện có hiệu quả sự phối hợp công tác để tham mưu UBND tỉnh tốt hơn.

Ghi nhận các kiến nghị của Sở Xây dựng, Tổ công tác sẽ tổng hợp và có báo cáo đề xuất giải quyết; đồng thời tại buổi làm việc Tổ công tác cũng tham gia một số ý kiến đề nghị Sở Xây dựng chủ động nghiên cứu xử lý các tồn tại, khó khăn, phấn đấu tiếp tục thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.


  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây