Về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện điểm số và nâng cao vị trí xếp hạng các chỉ số: PCI, PAPI, PAR INDEX, SIPAS và ICT INDEX của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025

Thứ ba - 24/08/2021 10:51 604 0
Thực hiện Quyết định số 1364/QĐ-UBND ngày 25/6/2021 của UBND tỉnh Tây Ninh về phê duyệt Đề án “Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện điểm số và nâng cao vị trí xếp hạng các chỉ số: PCI, PAPI, PAR INDEX, SIPAS và ICT INDEX của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025”.
Ngày 03/8/2021, Sở Xây dựng ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện tại Kế hoạch số 2008/KH-SXD, với các nội dung như sau:
1. Mục đích
- Đánh giá toàn diện kết quả đạt được đối với từng Chỉ số; xác định rõ những kết quả nổi bật đã đạt được, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, đề ra các giải pháp cụ thể để khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế đối với từng nội dung tiêu chí thành phần của từng Chỉ số. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chuyên môn trực thuộc Sở trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để khắc phục các tồn tại, hạn chế phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, xây dựng chính quyền điện tử tiến tới thực hiện thành công việc xây dựng đô thị thông minh và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025, định hướng phát triển trong giai đoạn 2025-2030.
- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ CBCCVC, nhất là xác định trách nhiệm của người đứng đầu tại đơn vị đối với việc khắc phục các tồn tại, hạn chế trong việc duy trì, cải thiện điểm số, thứ hạng các Chỉ số trên.
- Nâng cao hiệu quả thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) tại cơ quan; khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC, cải thiện thứ hạng và nâng cao chất lượng các chỉ số này của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025.
- Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; tăng cường công tác hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận với các thông tin về cơ chế, chính sách dịch vụ hành chính công của Sở.
2. Yêu cầu
Kế hoạch này được triển khai đến các phòng chuyên môn trực thuộc Sở, có sự chỉ đạo xuyên suốt của Thủ trưởng cơ quan. Trưởng các phòng có trách nhiệm xác định rõ nội dung của từng tiêu chí, kết hợp chặt chẽ với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của phòng để thực hiện có hiệu quả.
3. Nội dung
3.1. Tăng cường công tác tuyên truyền để CBCCVC nhận thức sâu sắc, đầy đủ về tầm quan trọng của các chỉ số PCI, PAPI, PAR INDEX, SIPAS, ICT INDEX đối với sự phát triển bền vững của tỉnh. Đồng thời, tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật tại cộng đồng dân cư, đảm bảo người dân hiểu biết và thực hiện được các quy định pháp luật liên quan đến đời sống thường ngày; ý thức được quyền lợi và trách nhiệm đầy đủ của mình trong việc tham gia vào đời sống chính trị tại cơ sở.
3.2. Thường xuyên rà soát, cập nhật, đơn giản hóa, công bố, công khai đầy đủ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; thực hiện việc kết nối liên thông giữa Trung tâm hành chính công cấp tỉnh đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cấp huyện, cấp xã và các cơ quan Trung ương được tổ chức theo hệ thống ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức đến liên hệ giải quyết công việc có liên quan.
3.3. Lãnh đạo Sở tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung, nhiệm vụ liên quan trực tiếp đến các chỉ số PCI, PAPI, PAR INDEX, SIPAS, ICT INDEX, đặc biệt là việc công khai, minh bạch của cấp chính quyền cơ sở; việc giải quyết kịp thời các kiến nghị của người dân; hiệu quả phục vụ Nhân dân của các dịch vụ công; chấn chỉnh, xử lý nghiêm minh những biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
3.4. Các nội dung liên quan đến thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện điểm số và nâng cao vị trí xếp hạng các chỉ số: PCI, PAPI, PAR INDEX, SIPAS và ICT INDEX của đơn vị giai đoạn 2021-2025, cụ thể như sau:
Phụ lục kèm theo.                
Xem và tải các QĐ, Kế hoạch tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây