Hướng dẫn quản lý xây dựng, cấp phép xây dựng công trình nhà trọ trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 14/10/2016 16:00 2.099 0
Sở Xây dựng có văn bản số 1966/HD-SXD ngày 11/10/2016 hướng dẫn việc quản lý xây dựng, cấp phép xây dựng các công trình xây dựng nhà trọ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Nhà trọ là những ngôi nhà ở hay là cơ sở, công trình kiến trúc được xây dựng hoặc sử dụng để cung cấp cho du khách, người thuê có thể tìm kiếm chỗ ở, ngủ lại qua đêm hoặc nhiều ngày, đêm và phải trả cho người chủ trọ một khoản phí là tiền thuê trọ. Nhà trọ thường nằm ở mặt tiền các đường phố, nằm trong các hẻm phố, trong khu dân cư đô thị hoặc nông thôn.

Theo quy định của pháp luật về xây dựng, trước khi khởi công xây dựng công trình thì chủ đầu tư phải có giấy phép xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp nếu như không thuộc vào các trường hợp miễn giấy phép xây dựng được quy định tại Khoản 2 Điều 89 Luật Xây dựng, như: Công trình thuộc bí mật nhà nước, công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp, công trình tạm phục vụ xây dựng công trình chính

hình minh họa.jpg 

Hình minh họa

Công trình xây dựng nhà trọ thuộc trường hợp phải xin cấp phép xây dựng. Đối với công trình xây dựng nhà trọ ở nông thôn thuộc khu vực chưa có quy hoạch phát triển đô thị và quy hoạch chi tiết xây dựng được duyệt thì theo quy định tại Điểm k Khoản 2 Điều 89 của Luật Xây dựng, được miễn giấy phép xây dựng.

Công trình xây dựng nhà trọ tại hướng dẫn này bao gồm nhà trọ kinh doanh chưa đảm bảo tiêu chuẩn khách sạn và nhà trọ cho sinh viên, công nhân, người lao động và các đối tượng khác thuê (mang tính riêng lẻ) do các chủ đầu tư là các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng với mục đích cho thuê ngắn hạn hoặc dài hạn.

Hướng dẫn nêu chi tiết các nội dung quy định về thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng, thủ tục cấp, điều chỉnh, gia hạn, cấp lại giấy phép xây dựng công trình xây dựng nhà trọ, và các quy định về quản lý xây dựng đối với công trình xây dựng nhà trọ được miễn giấy phép xây dựng. Các quy định này đã có tại các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành.

Hướng dẫn số 1966/HD-SXD thay thế Hướng dẫn số 1292/HD-SXD ngày 12/8/2015 của Sở Xây dựng về quản lý việc xây dựng, cấp phép xây dựng công trình xây dựng nhà trọ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Xem, tải về tại đây.HUONG DAN CPXD NHA TRO 12.10.2016_Signed.pdf

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây