Tổ chức thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng

Thứ tư - 28/06/2017 17:00 1.388 0
Thực hiện các quy định pháp luật hiện hành hướng dẫn về năng lực của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng, sáng ngày 27/6/2017 Sở Xây dựng tỉnh Tây Ninh đã tổ chức thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề cho các cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Đây là lần đầu tiên kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề trong các lĩnh vực hoạt động xây dựng được tổ chức tại tỉnh Tây Ninh.

Tham dự kỳ thi sát hạch có 62 cá nhân đến từ các đơn vị, doanh nghiệp có hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh, dự thi về các lĩnh vực gồm: giám sát thi công xây dựng; tư vấn thiết kế, khảo sát, định giá xây dựng…Có nhiều thí sinh đăng ký sát hạch từ 2 đến 3 lĩnh vực.

20170627_080410.jpg

Việc sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề được thực hiện theo hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính. Đề thi được lấy ngẫu nhiên từ bộ câu hỏi trắc nghiệm của Bộ Xây dựng đã ban hành. Đề sát hạch áp dụng cho trường hợp cấp mới chứng chỉ hành nghề có 25 câu hỏi, bao gồm 15 câu hỏi về kiến thức chuyên môn và 10 câu hỏi về kiến thức pháp luật có liên quan đến lĩnh vực đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề. Trong trường hợp đề nghị cấp đổi chứng chỉ hành nghề, thí sinh chỉ cần thi với 10 câu hỏi về kiến thức pháp luật. Mỗi thí sinh có đề thi khác nhau.

Thời gian sát hạch tối đa là 30 phút. Số điểm tối đa cho mỗi đề sát hạch là 100 điểm. Cá nhân có kết quả sát hạch từ 80 điểm trở lên mới đạt yêu cầu để xem xét cấp chứng chỉ hành nghề.

Buổi thi sát hạch đã diễn ra nghiêm túc, đúng theo quy định và kết thúc vào buổi sáng cùng ngày. Kết quả thi sát hạch đã có 97,89% bài thi đạt kết quả tốt, được đánh giá đạt yêu cầu để được cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng.


  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây