Hội thi cải cách hành chính năm 2016

Thứ ba - 01/11/2016 17:00 1.472 0
Ngày 28/10/2016, tại Hội trường Sở Xây dựng, Đoàn cơ sở Sở Xây dựng đã tổ chức Hội thi Cải cách hành chính năm 2016 với chủ đề “Tìm hiểu về cải cách hành chính, công vụ, công chức và phòng chống tham nhũng”.

Hội thi nằm trong Kế hoạch của Sở Xây dựng về tuyên truyền cải cách hành chính năm 2016, do BCH Đoàn cơ sở Sở Xây dựng phát động và được sự hưởng ứng tham gia đông đảo của Đoàn viên thanh niên thuộc Sở Xây dựng, bao gồm đơn vị trực thuộc là Trung tâm Quy hoạch và Giám định chất lượng xây dựng.

Hội thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức trách nhiệm của công chức, đặc biệt là Đoàn viên thanh niên Sở Xây dựng trong việc thực hiện các nhiệm vụ về cải cách hành chính nhà nước, tìm hiểu các quy định về chế độ công chức, gắn các quy định về chế độ công vụ, phòng chống tham nhũng với cải cách hành chính.

Hội thi nhắm đến mục tiêu cụ thể hóa 5 nội dung xây là: "trách nhiệm, chuyên nghiệp, trung thực, kỷ cương, gương mẫu" và 3 nội dung chống là: "quan liêu, tiêu cực, bệnh hình thức" trong việc tự rèn luyện nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực phục vụ nhân dân đối với công chức nói chung trong đó có công chức là Đoàn viên thanh niên.

Tham gia thi là các thí sinh thuộc 3 đội đến từ các Chi đoàn Văn phòng Sở, Chi đoàn Thanh tra xây dựng và Chi đoàn Trung tâm Quy hoạch và Giám định chất lượng xây dựng.

Nội dung thi gồm 02 phần chính. Phần thi kiến thức sẽ có 10 câu hỏi trắc nghiệm và 03 câu tự luận. Nội dung các câu hỏi liên quan đến một số quy định về công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 – 2020, quy định về chế độ công chức, công vụ và phòng chống tham nhũng.

thi (500 x 375).jpg

Phần thi trắc nghiệm kiến thức

Riêng đối với 3 câu tự luận, mỗi đội sẽ rút thăm để chọn câu hỏi; đề tài yêu cầu trình bày quan điểm, suy nghĩ của mình về các nội dung như tác hại và hậu quả của tệ tham nhũng, về tác động qua lại giữa công tác phòng, chống tham nhũng với cải cách hành chính, và về đạo đức công vụ góp phần thúc đẩy cải cách hành chính.

Phần thi kiến thức đã rất hấp dẫn khi đã tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên thể hiện sự hiểu biết cũng như khả năng tư duy, trình bày quan điểm của mình trước những vấn đề lớn của xã hội.

Sau phần thi kiến thức là phần thi tiều phẩm tuyên truyền. Mỗi đội xây dựng một tiểu phẩm phản ánh những vấn đề thực tế liên quan công tác cải cách hành chính, lòng ghép vấn đề đạo đức công vụ và phòng, chống tham nhũng vào công tác cải cách hành chính. Đây là phần thi sôi nỗi, hấp dẫn nhất, phản ảnh được cách nhìn, thái độ ứng xử, và cách giải quyết của thanh niên công chức trước các phát sinh thực tế.

Doi thang (500 x 336).jpg

Đội thắng giải nhất: Chi đoàn TTQHGĐCLXD

Đây là lần thứ hai, sau lần tổ chức Hội thi năm 2015, Đoàn Cơ sở Sở Xây dựng đã tổ chức thành công một Hôi thi bổ ích dành cho thanh niên. Hoạt động này là cơ hội rất tốt giúp công chức trẻ của Sở Xây dựng nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình, cụ thể hóa các quy định nhà nước thông qua nhiệm vụ hàng ngày tại cơ quan; ra sức trau giồi chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức và thái độ công vụ; tiết kiệm trong chi tiêu ngân sách, ý thức và thực hiện đầy đủ quy định về phòng, chống tham nhũng, từ đó góp phần xây dựng một nền hành chính nhà nước hiệu lực, hiệu quả và hiện đại.

Hội thi đã nhận được lời khen ngợi và đánh giá cao của Ban Giám đốc và công chức Sở Xây dựng về công tác tổ chức cũng như kết quả hội thi mang lại.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây