Tổ chức Hội nghị Đảng viên Đảng bộ Sở Xây dựng năm 2017

Thứ ba - 23/01/2018 00:00 1.463 0
Thực hiện Quy chế làm việc của Đảng ủy Sở Xây dựng nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Ngày 19/01/2018, Đảng bộ Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị Đảng viên năm 2017, nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của Đảng bộ năm 2017 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Đảng bộ Sở Xây dựng có 03 chi bộ trực thuộc, gồm: Chi bộ Văn phòng Sở, Chi bộ Thanh tra, Chi bộ Trung tâm Quy hoạch và Giám định chất lượng xây dựng; tổng số đảng viên là 44 đồng chí, trong đó: chính thức là 42 đồng chí, dự bị là 02 đồng chí, đảng viên nữ có 17 đồng chí, đảng viên là đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh có 07 đồng chí.

1. Kết quả hoạt động năm 2017

- Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị: Đảng ủy đã phối hợp với Ban Giám đốc Sở lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành đạt tiến độ và chất lượng theo kế hoạch đề ra; lãnh đạo triển khai thực hiện hoàn thành Chương trình công tác năm 2017; lãnh đạo xây dựng và tổ chức thực hiện tốt các chương trình kiểm tra, giám sát, kế hoạch xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh và kế hoạch phát triển đảng của Đảng bộ; lãnh đạo các chi ủy các chi bộ trực thuộc triển khai, quán triệt kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

- Công tác xây dựng Đảng: Đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ và Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đảng ủy đã quán triệt, hướng dẫn các chi bộ trực thuộc triển khai cho đảng viên đăng ký cam kết và theo dõi kết quả phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện của đảng viên. Kết quả năm 2017, không có đảng viên vi phạm các nội dung đã cam kết.

Công tác tạo nguồn và kết nạp đảng viên: Đã cử 06 cảm tình Đảng tham dự lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; cử 03 đảng viên tham gia lớp bồi dưỡng đảng viên mới.

Luôn quan tâm, lãnh đạo các đoàn thể xây dựng và giữ vững phong trào quần chúng tại đơn vị. Kết quả năm 2017, 02 đoàn thể đều đạt vững mạnh và được cấp trên xét khen thưởng.

2. Nhiệm vụ trọng tâm năm 2018: Lãnh đạo thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác và thực hiện các chức năng, nhiệm vụ do UBND tỉnh giao; lãnh đạo tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2018 - 2020; lãnh đạo các chi bộ trực thuộc xây dựng các kế hoạch, đăng ký chi bộ trong sạch, vững mạnh năm 2018; lãnh đạo Công đoàn và Đoàn Thanh niên thực hiện tốt các phong trào của đoàn thể, ….

Tại Hội nghị, Đảng bộ đã biểu dương và tặng quà cho 02 đảng viên và 02 quần chúng có thành tích trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Hinh khen thuong.JPG

Đồng chí Bí thư Đảng ủy tặng quà cho 04 cá nhân có thành tích trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".


Thay mặt Đảng bộ Sở Xây dựng, đồng chí Trương Văn Ngôn - Tỉnh ủy viên - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Xây dựng đánh giá cao kết quả đạt được của các chi bộ trong năm 2017 và sự nổ lực, phấn đấu của chi ủy các chi bộ và của các đảng viên. Đồng thời, đã chỉ đạo chi ủy các chi bộ và từng đảng viên cần nêu cao hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng Đảng, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn để quần chúng tin tưởng, noi gương. Các chi bộ cần đoàn kết và thống nhất cao để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra, đồng thời phấn đấu xây dựng Chi bộ luôn "trong sạch, vững mạnh" và góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Xây dựng nhiệm kỳ 2015 - 2020.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây