Về việc thí điểm tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến (không tiếp nhận trực tiếp) và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đối với một số thủ tục hành chính ngành Xây dựng

Thứ tư - 27/07/2022 15:53 660 0
Ngày 26/7/2022, Sở Xây dựng ban hành Thông báo số 1835/TB-SXD về việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến (không tiếp nhận trực tiếp) và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đối với một số thủ tục hành chính ngành Xây dựng tỉnh Tây Ninh.
Thông báo được áp dụng kể từ ngày 01/8/2022 như sau:
I. Thực hiện thí điểm việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính ngành Xây dựng qua dịch vụ công trực tuyến (không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp) đối với một số thủ tục hành chính ngành Xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng.
Thủ tục hành chính lĩnh vực hoạt động xây dựng và quản lý chất lượng công trình xây dựng:
(1) Cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng lần đầu hạng II, hạng III.
(2) Cấp điều chỉnh hạng chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng hạng II, hạng III.
(3) Cấp điều chỉnh, bổ sung nội dung chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng hạng II, hạng III.
(4) Cấp chứng chỉ năng lực lần đầu hoạt động xây dựng hạng II, hạng III.
(5) Cấp điều chỉnh, bổ sung nội dung chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng hạng II, hạng III.
(6) Cấp gia hạn chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng chứng chỉ hạng II, hạng III.
(7) Cấp gia hạn chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng chứng chỉ hạng II, hạng III.
(8) Kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình (đối với các công trình trên địa bàn thuộc trách nhiệm quản lý của Sở Xây dựng, Sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành, trừ các công trình thuộc thẩm quyền kiểm tra của Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng và cơ quan chuyên môn về xây dựng thuộc Bộ Xây dựng, Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành).
(9) Thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng/điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng.
(10) Thẩm định thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở/điều chỉnh thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở.
2. Thủ tục hành chính lĩnh vực kinh doanh bất động sản:
(11) Cấp mới chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.
3. Thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực nhà ở:
(12) Thuê nhà ở công vụ thuộc thẩm quyền quản lý của UBND cấp tỉnh.
4. Thủ tục hành chính lĩnh vực vật liệu xây dựng:
(13) Công bố hợp quy sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng.
5. Thời gian và đối tượng áp dụng đối với các thủ tục nêu trên:
a) Thời gian áp dụng:
- Không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong các ngày thứ Tư, thứ Năm, Thứ Sáu hàng tuần trong tháng (thời gian bắt đầu từ ngày 01/8/2022 đến 31/10/2022) đối với các TTHC từ (1 - 7) và (11 - 13).
- Không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong các ngày thứ Tư và thứ Năm hàng tuần trong tháng (thời gian bắt đầu từ ngày 01/8/2022 đến 31/10/2022) đối với các TTHC từ (08 - 10).
b) Đối tượng áp dụng:
- Tất cả các Sở, ban, ngành tỉnh và các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính từ số (1-7) và (11-13).
- Các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành, khu vực trên địa bàn tỉnh áp dụng đối với các thủ tục hành chính từ số (8 -10). Trong thời gian thí điểm khuyến khích ít nhất 01 lần thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến và bưu chính công ích đối với các thủ tục này.
+ Trường hợp, đơn vị không thể thực hiện được thì phải có văn bản gửi về Sở Xây dựng tổng hợp báo cáo UBND tỉnh (nếu có), trong đó nêu rõ lý do tại sao không thực hiện được.
+ Trường hợp, đơn vị không gặp khó khăn khi thực hiện thì Sở Xây dựng sẽ triển khai áp dụng chính thức sau thời gian triển khai thí điểm.
II. Thực hiện thí điểm trả kết quả qua dịch vụ công ích đối với một số thủ tục hành chính ngành Xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng
1. Áp dụng đối với các thủ tục hành chính nêu tại Phần I (trừ các thủ tục hành chính số 9,10) và các thủ tục có liên quan đến công tác cấp giấy phép xây dựng công trình xây dựng thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Xây dựng.
2. Thời gian áp dụng: Từ ngày 01/8/2022 đến ngày 31/10/2022.
III. Thực hiện thí điểm việc thanh toán phí, lệ phí trực tuyến, bưu chính công ích
1. Các thủ tục hành chính thí điểm:
a) Áp dụng đối với các thủ tục hành chính nêu tại Phần I và các thủ tục có liên quan đến công tác cấp giấy phép xây dựng công trình xây dựng thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Xây dựng (trừ các thủ tục hành chính số 8, 9, 10, 12).
b) Không thu lệ phí đối với trường hợp trả hồ sơ của thủ tục hành chính số 13 và các thủ tục có liên quan đến công tác cấp giấy phép xây dựng công trình xây dựng thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Xây dựng.
2. Các hình thức thanh toán:
a) Bưu điện tỉnh thu hộ khi tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.
b) Qua Cổng dịch vụ công tỉnh.
Sở Xây dựng thông báo đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân biết và thực hiện.
IV. Lưu ý
1. Trong quá trình thực hiện có vướng mắc đề nghị liên hệ Sở Xây dựng thông qua số điện thoại 0276.3822461.
2. Đầu mối để hướng dẫn các tổ chức cá nhân thực hiện TTHC qua dịch vụ công trực tuyến:
- Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Quầy số 14 của Sở Xây dựng tỉnh Tây Ninh được đặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh (Bà Lê Thị Phương Trang – Số điện thoại/zalo: 0366.880.702).
- Bà Đỗ Kim Nguyên - Phó Trưởng phòng Quản lý Nhà và Vật liệu xây dựng hướng dẫn các TTHC có liên quan đến lĩnh vực Quản lý nhà và Vật liệu xây dựng; số điện thoại/zalo: 0908.228.655.
- Ông Nguyễn Minh Tuấn - Chuyên viên phòng Quản lý xây dựng hướng dẫn các TTHC có liên quan đên lĩnh vực hoạt động xây dựng, quản lý chất lượng công trình xây dựng; số điện thoại/zalo: 0909.624.446.
- Ông Phan Văn Mẫn - Chuyên viên Phòng Quy hoạch và Phát triển đô thị hướng dẫn các TTHC có liên quan đến lĩnh vực Quy hoạch kiến trúc, cấp phép xây dựng,...; số điện thoại/zalo 0903.513.021.
Sở Xây dựng tỉnh Tây Ninh thông báo để các Sở, ban, ngành tỉnh, các tổ chức, cá nhân liên quan biết, phối hợp thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc hoặc phát sinh những nội dung bất cập cần điều chỉnh, bổ sung thì phản ánh kịp thời về Sở Xây dựng xem xét điều chỉnh cho phù hợp theo quy định.
Xem và tải nội dung thông báo chi tiết tại đây: Tải về
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây