Trao tặng Nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng

Thứ tư - 24/10/2018 00:00 1.065 0
Thực hiện Chương trình phối hợp số 02/CTr-SXD-ĐBP ngày 14/6/2017 về thực hiện công tác đỡ đầu, hỗ trợ của Sở Xây dựng Tây Ninh cho UBND xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, Sở Xây dựng đã hỗ trợ UBND xã Phước Chỉ xây dựng 01 căn nhà tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Ngày 19/10/2018, đại diện Sở Xây dựng có ông Trịnh Xuân Dũng - Chánh Văn phòng Sở và đại diện Công đoàn, Đoàn cơ sở Sở Xây dựng đã trao tặng Nhà Khăn quàng đỏ cho em Lê Thị Tuyết Vân và gia đình.

Buổi lễ trao tặng đã diễn ra trang trọng với sự có mặt của đại diện của Huyện đoàn Trảng Bàng; Bí thư, Chủ tịch UBND, đại diện của HĐND, MTTQVN cùng các đoàn thể xã Phước Chỉ và đơn vị kết nghĩa là Đồn biên phòng Phước Chỉ.

Với truyền thống "Lá lành đùm lá rách", Sở Xây dựng đã phối hợp UBND xã Phước Chỉ tìm hiểu, xác định hoàn cảnh khó khăn của của em Lê Thị Tuyết Vân, sinh năm 2008, ngụ tại ấp Phước Đông, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Gia đình gồm 04 nhân khẩu, cha của Vân không có nghề nghiệp ổn định, làm thuê hàng ngày để kiếm sống lo cho gia đình, mẹ Vân bị bệnh tim nên không lao động được, cả gia đình chỉ trông nhờ vào tiền làm thuê của anh Giang (cha của Vân). Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn đang phải ở nhờ nhà hàng xóm nhưng anh chị vẫn lo cho 2 con cắp sách đến trường và đạt thành tích tốt trong học tập.

Cảm thông với hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Vân, Sở Xây dựng tỉnh Tây Ninh đã xây dựng căn nhà "Khăn quàng đỏ" (kinh phí 50.000.000 đồng từ nguồn đóng góp của tập thể CBCC, viên chức và người lao động của Sở Xây dựng) giúp em và gia đình có mái nhà che nắng, che mưa, nhất là khi Tết Nguyên đán đang đến gần.

Tại buổi lễ, ông Trịnh Xuân Dũng - Chánh Văn phòng đại diện Sở Xây dựng đã bàn giao căn nhà và tặng quà, đồng thời chia sẻ, động viên gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Riêng Đoàn cơ sở đã nhận đỡ đầu em Lê Thị Tuyết Vân với kinh phí 500.000 đồng/quý và tặng quà cho gia đình (phần quà trị giá 400.000 đồng).

Trong buổi trao tặng nhà này, ông Trần Sĩ Thịnh - Bí thư Đảng ủy xã Phước Chỉ được sự ủy quyền của UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho Sở Xây dựng vì đã có thành tích đóng góp kinh phí xây dựng nhà khăn quàng đỏ trên địa bàn huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

 

Hinh trao nha.png


Thay mặt lãnh đạo Sở Xây dựng, Chánh Văn phòng Sở đã chúc cháu Vân học tốt, luôn đạt thành tích cao trong học tập và chúc gia đình cháu hạnh phúc, ấm áp trong căn nhà mới của mình.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây