Cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ bản thân và cộng đồng

Thứ năm - 06/08/2020 22:00 879 0

Cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ bản thân và cộng đồng

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Công văn số 2841/BTTTT-THH ngày 01/8/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone; Công văn số 1796/UBND-VHXH ngày 05/8/2020 của UBND tỉnh về việc triển khai cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone (ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần).

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, sử dụng ứng dụng này sẽ giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Đây là ứng dụng được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ triển khai ra cộng đồng sử dụng trên thiết bị di động thông minh. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao.

Để sử dụng ứng dụng này, người dùng sẽ phải đăng ký xác thực trước khi có thể tham gia vào cộng đồng Bluezone. Bạn chỉ cần cài đặt trên thiết bị di động thông minh và bật Bluetooth là mọi tiếp xúc đều được ghi nhận. Khi đó, mọi thông tin về vị trí các trường hợp F0 (tiếp xúc trực tiếp với người bệnh) sẽ được cơ quan Y Tế có thẩm quyền cập nhật liên tục đối với cộng đồng Bluezone. Qua đó, với những người đang sử dụng ứng dụng này có thể quét được những nơi không an toàn một cách chính xác và nhanh chóng nhất.

Để cài đặt Bluezone, người dùng cần thực hiện 4 bước: Vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS); gõ từ khóa "Bluezone" trong mục tìm kiếm; chọn ứng dụng Bluezone và cài đặt; mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập các quyền cần thiết.

Thông tin chi tiết về ứng dụng Bluezone và các tài liệu được đăng tải trên https://www.bluezone.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây