ĐBQH Trịnh Ngọc Phương tiếp xúc cử tri chuyên đề lĩnh vực xây dựng

Thứ ba - 19/05/2020 00:00 857 0

ĐBQH Trịnh Ngọc Phương tiếp xúc cử tri chuyên đề lĩnh vực xây dựng

Ngày 12/5/2020, ĐBQH Trịnh Ngọc Phương - Giám đốc Sở KHĐT đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề tại Sở Xây dựng để lắng nghe, ghi nhận ý kiến góp ý, phản ánh của cử tri về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Dự hội nghị có lãnh đạo, cán bộ, công chức Sở Xây dựng và đại diện một số doanh nghiệp xây dựng.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, kỳ họp sẽ diễn ra trong 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 20/5/2020 đến 04/6/2020, Quốc hội sẽ họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố trên cả nước. Quốc hội sẽ thảo luận, cho ý kiến đối với 10 dự án Luật, 04 dự thảo nghị quyết; xem xét, thông qua 03 dự thảo nghị quyết, xem xét báo cáo kinh tế xã hội và ngân sách nhà nước trong đó có nội dung phòng, chống dịch Covid-19...

Đợt 2 của kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 10/6/2020 đến 19/6/2020, Quốc hội họp tập trung tại Nhà Quốc hội. Đợt này, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; thảo luận, cho ý kiến một số dự án Luật; thành lập Hội đồng bầu cử quốc gia và xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề lĩnh vực xây dựng tại Sở Xây dựng, ĐBQH Trịnh Ngọc Phương nghe các ý kiến của cử tri góp ý Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng; nghe phản ánh những khó khăn, vướng mắc, bất cập, kiến nghị quá trình tổ chức, thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật liên quan đến Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Quy hoạch và những vấn đề khác mà cử tri quan tâm.

Cử tri cũng phản ánh sự chưa thống nhất về khái niệm "nhà ở riêng lẻ" trong quy định tại Luật Xây dựng và Luật Nhà ở, gây khó khăn trên thực tế triển khai khi tổ chức xin giấy phép xây dựng cho nhà ở riêng lẻ; chưa thống nhất giữa Luật Xây dựng và Luật Đất đai về quyền của người sử dụng đất trong việc xây dựng mới nhà ở; chưa quy định quy mô tối thiểu lập dự án đầu tư xây dựng  nhà ở… Về quy định giấy phép xây dựng tại Điều 89 Luật Xây dựng năm 2014 cần được sửa đổi theo hướng theo hướng đơn giản hóa thủ tục hành chính cho người dân.

ĐBQH Trịnh Ngọc Phương tiếp thu tất cả các ý kiến cử tri góp ý về các dự thảo Luật, các nội dung kiến nghị thuộc lĩnh vực xây dựng. Sau hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề của ĐBQH, Văn phòng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến đóng góp của cử tri để gửi về ban soạn thảo các dự án Luật và làm tư liệu cho các ĐBQH thảo luận trong kỳ họp lần này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây