Hội nghị kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng

Thứ sáu - 04/05/2018 18:00 827 0

Hội nghị kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng

Ngày 27/4/2018, Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Xây dựng (29/4/1958 - 29/4/2018) nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang, những mốc son quan trọng trong chặng đường 60 năm hình thành và phát triển của Ngành; biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác tại Sở Xây dựng năm 2017.

Tham dự Hội nghị đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng có ông Trần Tương Quốc - Phó Giám đốc Sở và toàn thể cán bộ, công chức và người lao động thuộc Sở.

Thay mặt lãnh đạo Sở, ông Trần Tương Quốc đã phát biểu khai mạc Hội nghị kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Xây dựng.

1.   Hội nghị đã nghe báo cáo tóm tắt 60 năm (29/4/1958 - 29/4/2018) hình thành và phát triển của Ngành Xây dựng.

- Ngày 29/4/1958, Bộ Kiến trúc (nay là Bộ Xây dựng) được thành lập theo Nghị quyết của kỳ họp thứ VIII Quốc hội Khóa I do Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì. Từ đó đến nay Ngành Xây dựng lấy ngày 29/4 hàng năm làm Ngày truyền thống.

- Theo đó, Sở Xây dựng Tây Ninh được thành lập theo Quyết định số 259/QĐ-TC ngày 17/12/1982 của UBND tỉnh, hiện nay về cơ cấu tổ chức có 07 phòng chuyên môn và 01 đơn vị sự nghiệp trực thuộc.

- Sau 60 năm hình thành và phát triển, Ngành Xây dựng đã có những bước tiến đáng kể theo hướng hiện đại, cả trong lĩnh vực xây dựng công trình, vật liệu xây dựng, kiến trúc và quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và nhà ở; năng lực xây dựng công trình có nhiều tiến bộ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu về xây dựng, kể cả những công trình quy mô lớn, đòi hỏi chất lượng cao, công nghệ hiện đại ở trong và ngoài nước.

- Đã góp phần to lớn vào việc hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, từng bước đổi mới, phát triển và hội nhập khu vực và quốc tế. Những thành tựu đạt được đã khẳng định vai trò của Ngành Xây dựng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, mang lại niềm tự hào cho các thế hệ tiếp nối trong Ngành Xây dựng Việt Nam.

- Đối với Ngành Xây dựng tỉnh Tây Ninh, từ khi thành lập đến nay đã và đang khẳng định vị trí quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành và UBND tỉnh giao, góp phần vào việc phát triển Ngành Xây dựng tỉnh Tây Ninh.

2.   Tại Hội nghị, đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác tại Sở Xây dựng năm 2017, cụ thể:

- Trao Danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc năm 2017" cho tập thể Phòng Quản lý xây dựng và Phòng Quy hoạch - Kiến trúc; trao Bằng khen cho Phòng Quản lý xây dựng và cá nhân ông Huỳnh Thanh Phương - Chuyên viên Phòng Quản lý xây dựng vì đã có thành tích 02 năm liên tục (2016-2017) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (Quyết định số 578/QĐ-UBND ngày 05/3/2018 của UBND tỉnh).

- Công bố Quyết định số 1131/QĐ-UBND ngày 23/4/2018 của UBND tỉnh về việc khen thưởng thành tích thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2017 đối với ông Trương Văn Ngôn - Giám đốc Sở Xây dựng.

 

Các tập thể, cá nhân nhận khen thưởng


60 NAM XD.JPG


Thay mặt lãnh đạo Sở Xây dựng, ông Trần Tương Quốc đánh giá cao những cống hiến và kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức và người lao động trong những năm vừa qua và trong năm 2017, đã góp phần vào sự nghiệp phát triển của Ngành Xây dựng tỉnh Tây Ninh nói riêng và Ngành Xây dựng Việt Nam nói chung; đã tham mưu và tổ chức thực hiện kịp thời, có hiệu quả các chương trình, kế hoạch hành động của Ngành Xây dựng. Tuy nhiên, trong thời gian tới, đề nghị cán bộ, công chức và người lao động cần phải nỗ lực hơn nữa, tham mưu cho Ban Giám đốc Sở những giải pháp mang tính đột phá để phát triển Ngành Xây dựng nói riêng và kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh nói chung.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây