Góp ý nội dung đồ án Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 tại tỉnh Tây Ninh theo kế hoạch của Bộ Xây dựng.

Thứ hai - 03/08/2015 17:10 787 0

Góp ý nội dung đồ án Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 tại tỉnh Tây Ninh theo kế hoạch của Bộ Xây dựng.

Ngày 30/7/2015, lúc 8 giờ Sở Xây dựng tổ chức cuộc họp theo Giấy mời số 3561/GM-VP ngày 27/7/2015 của UBND tỉnh về việc nghe và góp ý đồ án Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 theo Công văn số 1454/BXD-QHKT ngày 02/7/2015 của Bộ Xây dựng.

Đến dự buổi lấy ý kiến có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch tỉnh - Chủ trì và lãnh đạo của Sở Xây dựng cùng các sở, ngành tỉnh. Về phía Đoàn công tác có ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch Việt Nam - Tổ công tác, ông Vũ Anh Tú - Chuyên viên Vụ Quy hoạch Kiến trúc - Bộ Xây dựng, ông Ngô Quang Hùng - Phó Viện Trưởng Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam - SISP và chuyên gia Tư vấn quốc tế - INSAR.

Tại buổi lấy ý kiến, đơn vị tư vấn đã trình bày nội dung đồ án gồm phương pháp luận quy hoạch, các quan điểm quy hoạch và kinh nghiệm quốc tế, bối cảnh vùng thành phố Hồ Chí Minh trong vùng Asian và quốc tế, đánh giá hiện trạng quy hoạch và quản lý vùng, các phân tích và nhận định theo chủ đề, phân tích SWOT. Tư vấn trình bày cụ thể về tầm nhìn và các kịch bản phát triển vùng, các chiến lược và mục tiêu phát triển, mô hình phát triển và cấu trúc không gian vùng, phân vùng chức năng, tổ chức không gian vùng, hệ thống giao thông vùng và vấn đề thực hiện quy hoạch vùng.

Sau khi đơn vị tư vấn trình bày các sở, ngành đóng góp ý kiến về các nội dung như: Đánh giá biến đổi khí hậu cụ thể là kịch bản biến đổi khí hậu, nước biển dâng đối với đồ án quy hoạch, cập nhật các quy hoạch xây dựng của tỉnh Tây Ninh đã được phê duyệt, điều chỉnh và bổ sung các số liệu quy hoạch, đầu tư kết cấu hạ tầng gắn kết với các tỉnh lân cận trong vùng (giao thông), quan tâm ưu tiên đầu tư cho đô thị Trảng Bàng (theo định hướng quy hoạch Trảng Bàng là đô thị hạt nhân của vùng và có vị trí chiến lược an ninh quốc phòng quan trọng).
 
Trên cơ sở các góp ý tại buổi trình bày, SISP và INSAR tiếp thu và hoàn thiện ý tưởng quy hoạch, hoàn chỉnh Thuyết minh tổng hợp và đăng ký báo cáo lấy ý kiến Tỉnh trước khi báo cáo xin ý kiến Bộ Xây dựng trong tháng 11/2015.
 
Kết thúc cuộc họp đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch tỉnh đã chỉ đạo Sở Xây dựng cùng các sở, ngành rà soát số liệu theo từng ngành, lĩnh vực phụ trách, có văn bản chính thức góp ý đồ án Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 và gửi Đoàn công tác nghiên cứu tổng hợp báo cáo Bộ Xây dựng./.

Phan Mẫn

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây