HỘI THI “THANH NIÊN SỞ XÂY DỰNG CHUNG TAY CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH”

Thứ năm - 27/08/2015 17:05 789 0

HỘI THI “THANH NIÊN SỞ XÂY DỰNG CHUNG TAY CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH”

Thực hiện Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2015, ngày 27/8/2015, tại Hội trường Sở Xây dựng, đã diễn ra hội thi tìm hiểu về cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2020 với tiêu đề “Thanh niên Sở Xây dựng chung tay cải cách hành chính”.

Hội thi do Đoàn cơ sở Sở Xây dựng tổ chức, với sự tham gia của tất cả đoàn viên thanh niên, công chức Sở Xây dựng.

Hội thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức trách nhiệm của công chức, đặc biệt là Đoàn viên thanh niên Sở Xây dựng trong việc thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2020, từ đó phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Ngoài ra đây cũng là dịp để nâng cao hiểu biết, rèn luyện kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tuyên truyền vận động của công chức trong công tác cải cách hành chính.
Thí sinh dự thi chia làm 2 đội, gồm có đội Chi đoàn Văn phòng va đội Chi đoàn Thanh tra xây dựng. Ban Giám khảo gồm có đại diện lãnh đạo Sở và lãnh đạo các phòng.
Để chuẩn bị cho hội thi, trong 01 tháng trước, ban tổ chức đã định hướng nội dung thi cho công chức và các thí sinh biết để tự tìm hiểu, nghiên cứu. Đó là Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020; Quyết định số 679/QĐ-UBND ngày 29/3/2011 của UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ IX “về cải cách hành chính giai đoạn 2011 – 2015”; Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của TTCP Ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương; Chỉ thị số 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính; các kế hoạch cải cách hành chính hàng năm của UBND tỉnh và của Sở Xây dựng…
Nội dung thi gồm 02 phần chính. Phần thi tìm hiều kiến thức cải cách hành chính dưới hình thức trắc nghiệm. Cuối phần thi trắc nghiệm có 02 câu hỏi theo dạng mở, mỗi đội sẽ trình bày hiêu biết của mình về vấn đề mà câu hỏi đặt ra, ban giám khảo sẽ nhận xét và chấm điểm.
Sau phần thi kiến thức là phần trình bày tiều phẩm. Mỗi đội xây dựng một tiểu phẩm phản ánh những vấn đề thực tế liên quan công tác cải cách hành chính. Qua nội dung tiều phẩm, các thí sinh đưa ra cách nhìn của mình về công tác cải cách hành chính, thái độ của công chức trước các phát sinh thực tế ra sao, giải quyết vướng mắc như thế nào để vừa đúng quy định pháp luật, vừa phù hợp quyền lợi của tổ chức, cá nhân.
Để tăng tính hấp dẫn, sôi động và nhất là lôi cuốn mọi công chức cùng tham gia cuộc thi, ban tổ chức đã có 2 câu hỏi dành cho khán giả.
Đối với một số câu hỏi sau khi đã có đáp án, ban tổ chức đã mời đại diện ban giám khảo giải thích, làm rõ hơn, cũng như cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích cho mọi người biết.
Qua hội thi, công chức Sở Xây dựng đã có dịp tìm hiểu về mục tiêu, nội dung cải cách hành chính cùng các giải pháp thực hiện, trong đó có những nội dung và chỉ tiêu cụ thể gắn với nhiệm vụ của cơ quan cũng như trách nhiệm của mỗi công chức đối với công tác cải cách hành chính; hiểu được thế nào là cơ chế một cửa và cơ chế một cửa liên thông; biết được cách ứng xử tốt nhất, hợp lý nhất mà công chức phải thực hiện khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức; biết được trách nhiệm của người đứng đầu đối với công tác cải cách thủ tục hành chính…
Hội thi đã xác định được một đội thắng cuộc về điểm số cũng như một số khán giả tham gia thi nhận được phần quà khích lệ. Song thắng lợi lớn nhất của hội thi là đã rất sôi nổi, thu hút được sự tham gia nhiệt tình của toàn thể công chức, cùng với sự thể hiện hiểu biết khá tốt của các thí sinh về cải cách hành chính, thái độ thi đấu bản lĩnh, vững vàng đã làm cho hội thi rất có chất lượng. 
Kết thúc hội thi, Giám đốc Sở Xây dựng Trương Văn Ngôn đã khen ngợi và đánh giá cao công tác tổ chức cũng như kết quả hội thi mang lại. Giám đốc Sở mong muốn tất cả công chức Sở Xây dựng tiếp tục phát huy những hiêu biết của mình về công tác cải cách hành chính; trau giồi chuyên môn, nghiệp vụ; rèn luyện đạo đức và thái độ công vụ, cùng đoàn kết, chung tay phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ cơ quan, góp phần xây dựng một nền hành chính nhà nước hiệu lực, hiệu quả và hiện đại.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây