Hội nghị tổng kết năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Khối thi đua Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh

Thứ năm - 29/01/2015 21:40 795 0

Hội nghị tổng kết năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Khối thi đua Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh

Sáng ngày 29/01/2015, tại Sở Xây dựng, Khối thi đua Kinh tế - Kỹ thuật (KTKT) tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Hội nghị đã vinh dự đón tiếp Ông Nguyễn Hữu Ngân, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo cơ quan và cán bộ phụ trách công tác thi đua khối của 10 cơ quan trong Khối; đại diện lãnh đạo của 02 cơ quan sẽ tham gia Khối thi đua KTKT từ năm 2015 là Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Xa Mát. Ngoài ra còn có sự tham dự và đưa tin của các cơ quan truyền thông trong tỉnh.
Năm 2014, Khối thi đua KTKT có 10 cơ quan là Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Vận tải, Ban Quản lý Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát, Trung tâm Quản lý đầu tư xây dựng và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh. Khối trưởng luân phiên trong năm 2014 là Sở Xây dựng.
Giám đốc Trương Văn Ngôn phát biểu trước họi nghị
 
Qua các báo cáo tổng kết và các tham luận được trình bày tại Hội nghị cho thấy ngay từ đầu năm 2014, Khối KTKT đã xây dựng và phát động phong trào thi đua thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh do UBND tỉnh giao, với mục tiêu đề ra là hoàn thành đầy đủ các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch năm 2014 của ngành và của cơ quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
Trên cơ sở thống nhất phương châm thi đua là thiết thực, hiệu quả, công khai, dân chủ; lấy việc hoàn thành nhiệm vụ làm thước đo chủ yếu đánh giá và xếp hạng thi đua của các cơ quan trong Khối, từ đó đã thống nhất 8 chỉ tiêu thi đua với thang điểm cụ thể cho từng chỉ tiêu.
Chỉ tiêu 1 là quan trọng nhất, khó khăn nhất mà các cơ quan trong Khối phải phấn đấu để hoàn thành, theo đó yêu cầu phải triển khai thực hiện có kết quả tất cả các nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội do Tỉnh uỷ, UBND tỉnh giao thực hiện trong năm theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan.
Công tác cải cách hành chính cũng là một nhiệm vụ trọng tâm mà các cơ quan trong Khối phải thực hiện tốt, góp phần hoàn thành kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh trong năm, đồng thời hướng đến các mục tiêu của Chương trình cải cách hành chính tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2011 – 2015.
Các chỉ tiêu khác liên quan nhiệm vụ quốc phòng và phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, an ninh trật tự cơ quan. Ngoài ra là các nhiệm vụ về phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; vận động cán bộ, công chức tích cực thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước; xây dựng và thực hiện quy định về văn minh công sở, thực hiện quy chế dân chủ; thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng tại từng cơ quan.
Do đã thống nhất và quán triệt ngay từ đầu năm về mục tiêu và nhiệm vụ thi đua nên tất cả các cơ quan trong Khối đã đăng ký thi đua đầy đủ và đúng quy định, ký kết giao ước thi đua, đã tổ chức thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả.
Đánh giá 1 năm thực hiện, các cơ quan trong Khối thi đua KTKT đã khắc phục khó khăn, có các giải pháp chỉ đạo, tổ chức triển khai, điều hành tập trung làm tốt công tác, thực hiện thắng lợi đầy đủ tất cả các nhiệm vụ mà Tỉnh uỷ, UBND tỉnh giao đối với cơ quan mình. Định kỳ 6 tháng và năm có sơ kết, tổng kết thi đua, khen thưởng đúng quy định.
Nhiều cơ quan trong Khối đã có các đề xuất giải pháp, biện pháp giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quản lý mang lại hiệu quả trong điều kiện nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nhưng đã thu hút đầu tư một số dự án có giá trị lớn góp phần duy trì chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế của tỉnh, nhất là các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Các cơ quan trong Khối đã triển khai thực hiện có hiệu quả ba chương trình đột phá của tỉnh góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ IX đã đề ra, đặc biệt là các thành tựu đạt được trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh đó các cơ quan trong Khối đã cùng nhau lần đầu tiên tổ chức thành công giải “Giải bóng đá Khối Kinh tế - Kỹ thuật lần thứ 1 - 2014”, động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Khối thường xuyên tham gia tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe, tạo không khí thi đua sôi nổi trong công tác, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần trong cơ quan.
Tác động của hoạt động thi đua Khối KTKT còn góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí và tác dụng của phong trào thi đua yêu nước trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tác động tích cực đến cán bộ, công chức phát huy tinh thần yêu nước, ra sức thi đua khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch.
Tại hội nghị, các đại biểu trong Khối đã thảo luận, làm rõ nguyên nhân, những mặt còn tồn tại và chia sẻ những bài học kinh nghiệm, cách làm hay về công tác tham mưu quản lý Nhà nước ở các lĩnh vực kinh tế - kỹ thuật. Đồng thời, Khối cũng thống nhất phương hướng, nhiệm vụ thi đua năm 2015.
Qua kết quả chấm điểm thi đua, Sở Xây dựng đạt số điểm là 970/100 là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Khối năm 2014. Tiếp đó là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đứng thứ hai, Sở Thông tin và Truyền thông đứng thứ ba.
Căn cứ Quyết định số 2964/QĐ-UBND ngày 26/12/2014 của UBND tỉnh, năm 2015 Khối thi đua KT-KT sẽ có 12 cơ quan, Ban Quản lý Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát được phân công làm Khối trưởng.
Nhân dịp này, Khối trưởng năm 2015 của Khối thia đua KTKT đã phát động phong trào thi đua; đồng thời các cơ quan trong Khối đã cùng nhau ký kết giao ước thi đua năm 2015.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây