Chỉ thị của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị

Thứ năm - 25/02/2016 22:05 940 0

Chỉ thị của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý  trật tự xây dựng đô thị

UBND các huyện, thành phố phải quy trách nhiệm cụ thể cho từng tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn; kiểm điểm, kỷ luật tổ chức, cá nhân vi phạm hoặc để xảy ra vi phạm trong quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn quản lý.

 Trên đây là một trong các nội dung của Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 18/02/2016 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Theo Chỉ thị 05/CT-UBND, để quản lý trật tự xây dựng đô thị có hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan gồm: UBND các huyện, thành phố, Sở Xây dựng, các sở, ngành có liên quan tổ chức chức thực hiện nghiêm, định kỳ 6 tháng và năm phải báo cáo UBND tỉnh về kết quả thực hiện các nhiệm vụ giao tại Chỉ thị.

Sơ lược vài nội dung đáng chú ý như sau:

Sở Xây dựng phải kiên quyết xử lý các cán bộ dưới quyền được giao nhiệm vụ nhưng để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng mà không xử lý hoặc không đề xuất xử lý kịp thời. Các sở, ngành như Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm phối hợp Thanh tra xây dựng kiểm tra, đôn đốc, xử lý kịp thời và kiên quyết tháo dỡ công trình xây dựng trái phép... Công an tỉnh, công an các huyện, thành phố phối hợp Thanh tra xây dựng và chính quyền địa phương thực hiện các nhiệm vụ thuộc chức năng ngành công an đối với các quyết định đình chỉ thi công, quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm. Các tổ chức cung cấp dịch vụ điện, nước và dịch vụ khác có trách nhiệm thực hiệm nghiêm các yêu cầu trong các quyết định đình chỉ thi công, quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm…

Toàn văn Chỉ thị 05/CT-UBND xem tại đây.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây