Đại hội Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng Tây Ninh nhiệm kỳ 2017 – 2022

Thứ ba - 10/10/2017 00:00 809 0

Đại hội Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng Tây Ninh nhiệm kỳ 2017 – 2022

Đại hội Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng Tây Ninh lần thứ XV nhiệm kỳ 2017 – 2020 đã được long trọng tổ chức, bắt đầu lúc 14 giờ ngày 06 tháng 10 năm 2017, tại Hội trường Sở Xây dựng Tây Ninh.

Đại hội nhằm kiểm điểm, đánh giá những kết quả đạt được qua việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn trong nhiệm kỳ qua, xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong nhiệm kỳ tới, góp phần xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh. Đại hội cũng sẽ bầu Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng khóa XV nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Dự Đại họi có ông Võ Văn Tân - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, ông Trương Văn Ngôn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng, toàn thể BCH Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng khóa XIV nhiệm kỳ 2012 – 2017, và toàn bộ đoàn viên Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng.

Theo báo cáo của BCH Công đoàn cơ sở khóa XIV được trình bày tại Đại hội, từ đầu nhiệm kỳ 2012 – 2017, do đặc điểm cơ cấu tổ chức nên Sở Xây dưng có hai tổ chức Công đoàn cơ sở, đó là Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng và Công đoàn cơ sở Trung tâm Quy hoạch và Giám định chất lượng xây dựng. Đến giữa năm 2017, hai tổ chức Công đoàn cơ sở này được sát nhập thành Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng như hiện nay. Việc này nhằm thống nhất với mô hình tổ chức Đảng và cơ cấu tổ chức của Sở Xây dựng.

Toàn cảnh Đại hội.JPG

Toàn cảnh Đại hội

Tổng số đoàn viên Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng tính đến nay là 82 người, là 100% tổng số công chức, viên chức và người lao động (CCVCNLĐ) làm việc tại Sở Xây dựng. Trong đó nữ đoàn viên Công đoàn là 29 người (chiếm 35%), đảng viên là 43 người (chiếm 52,40%). Về trình độ chuyên môn có 70 người đã tốt nghiệp đại học và trên đại học (chiếm 85,36%), trong đó có 09 thạc sỹ. Về lý luận chính trị, có 11 cử nhân và cao cấp, trình độ trung cấp có 22 người.

Với chất lượng của công đoàn viên như trên, cùng với việc được trang bị tương đối đầy đủ về cơ sở vật chất và thiết bị làm việc; và cùng với việc lãnh đạo Sở luôn tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khich học hỏi nâng cao trình độ, hiệu quả làm việc của CCVCNLĐ đã được từng bước ổn địhh và nâng cao, góp phần liên tục trong nhiều năm hầu hết CCVCNLĐ Sở Xây dựng được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Về tập thể, hàng năm đều có ít nhất 3 (trong tổng số 8) phòng, đơn vị thuộc Sở được UBND tỉnh công nhận danh hiệu "Tập thể Lao động Xuất sắc".

Trong nhiệm kỳ qua, cùng với việc đã thường xuyên phối hợp với lãnh đạo Sở, phát động CBCCVCLĐ khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao, BCH Công đoàn còn phối hợp với lãnh đạo Sở phát động phong trào thi đua yêu nước, vận động CBCCVCLĐ thi đua phát huy sáng kiến, tiết kiệm, cải tiến phương pháp làm việc, thực hiện tốt nội quy, quy chế cơ quan, tuyên truyền để toàn thể CBCCVCLĐ nắm vững thực hiện nghiêm túc Luật Cán bộ Công chức, Luật Viên chức, Luật phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí..., tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

BCH Công đoàn đã tuyên truyền, vận động và tạo điều kiện tốt nhất để CBCCVCLĐ thực hiện tốt, đầy đủ quy chế dân chủ trong cơ quan. Cụ thể đã duy trì thường xuyên chế độ họp cơ quan hàng tháng để thông tin tình hình hoạt động trong kỳ của cơ quan, các chỉ đạo của cấp trên, các thông tin thời sự và quy định pháp luật, đồng thời là dịp để CBCCVCLĐ bày tỏ nguyện vọng, kiến nghị của mình đến lãnh đạo Sở. Hàng năm đều tố chức Hội nghị CBCC đúng thời gian quy định. BCH Công đoàn thường xuyên phối hợp lãnh đạo Sở tổ chức lấy ý kiến của CBCCVCLĐ các vấn đề về hoạt động của ngành, của Sở và những vấn đề có liên quan đến các chế độ chính sách đối với CBCCVCLĐ.

Thu nhập chính của CCVCNLĐ chủ yếu dựa vào tiền lương, cùng các khoản thu nhập khác theo quy định, tuy chưa đủ đáp ứng đời sống, nhưng cũng đã tạo được mức thu nhập tương đối ổn định. Một số người do thời gian làm việc chưa lâu, mức lương còn thấp, thu nhập kém, đời sống còn khó khăn, còn phải nhờ sự trợ giúp của gia đình về kinh tế. Tính bình quân hiện nay, thu nhập của CCVCNLĐ tại Sở Xây dựng là 5.000.000 đồng/ người/ tháng.  

GĐ SXD phát biểu.jpg

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng Trương Văn Ngôn phát biểu

Trong hoàn cảnh như trên, Đảng ủy và lãnh đạo Sở luôn quan tâm, tìm mọi khả năng chăm lo về vật chất trong khuôn khổ cho phép của pháp luật, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách lao động, tiền lương (đóng BHXH, BHYT, Bảo hiểm thân thể…, xét nâng lương kịp thời đúng thời hạn và xét nâng lương trước hạn theo quy định cho CBCCVCLĐ), tổ chức trang bị đầy đủ phương tiện làm việc trong điều kiện kinh phí cho phép, tạo điều kiện tốt nhất cho CBCCVCLĐ học tập nâng cao trình độ…

BCH  Công đoàn kịp thời tổ chức thăm hỏi đoàn viên và gia đình khi ốm đau, có tang chế, gặp tai nạn…, thể hiện mối quan tâm của tổ chức công đoàn đến đời sống tinh thần của đoàn viên. Trong nhiệm kỳ, BCH Công đoàn đã vận động quyên góp tiền hỗ trợ công đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn, ốm đau với tổng số tiền hơn 40 triệu đồng. Hàng năm trong các dịp lễ lớn hoặc dịp tết đều có chi hỗ trợ đời sống cho CBCCVCLĐ.

BCH Công đoàn phối hợp lãnh đạo Sở tổ chức thực hiện tốt công tác kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc trẻ em, tổ chức cho nữ đoàn viên công đoàn sinh hoạt kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, chăm lo các cháu thiếu nhi nhân ngày 1/6, tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao… Đặc biệt duy trì thường xuyên hàng năm việc tổ chức cho CBCCVCLĐ tham quan nghỉ mát tại các địa danh du lịch trong nước như Đà Lạt, Đà Nẵng, Phan Thiết…, và cả ở ngoài nước như Campuchia.

Với các nổ lực hoạt động như trên của tổ chức Công đoàn và lãnh đạo Sở, hầu hết CBCCVCLĐ đều yên tâm công tác, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành các chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực học tập và chấp hành tốt ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ được phân công.

Về xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh, qua kết quả hoạt động tích cực trong nhiệm kỳ qua, mỗi năm Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng luôn đạt vững mạnh, riêng trong 02 năm 2015 và 2016 được Công đoàn cấp trên khen thưởng cho cá nhân 02 năm liền. Công đoàn còn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh;  đã giới thiệu phát triển đảng cho 08 quần chúng ưu tú; đóng góp ý kiến xét chuyển đảng chính thức cho 19 đồng chí đảng viên dự bị.

Đánh giá chung về hoạt động nhiệm kỳ qua BCH Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng luôn được Công đoàn Viên chức tỉnh Tây Ninh, Đảng ủy Sở Xây dựng quan tâm chỉ đạo sâu sát trong mọi hoạt động. Lãnh đạo Sở luôn tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ nguồn lực cho công đoàn hoạt động. Vì vậy, mặc dù còn nhiều khó khăn, song trong nhiệm kỳ qua, đoàn viên công đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng nhiệm kỳ 2012-2017.

Báo cáo của BCH Công đoàn cơ sở khóa XIV đưa ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng trong nhiệm kỳ tới, cùng các chỉ tiêu chủ yếu phải thực hiện. Trong đó có nhiệm vụ hàng năm phải bồi dưỡng, giới thiệu ít nhất 01 đoàn viên Công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; phấn đấu mỗi năm đạt "Công đoàn cơ sở vững mạnh"...

CT công đoàn viên chức VV Tân phát biểu.jpg

Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Tây Ninh, ông Võ Văn Tân phát biểu

Phát biểu tại Đại hội, ông Võ Văn Tân - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh đã đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn cơ sở Sở Xây dưng nhiệm kỳ 2012-2017 đã đạt được; đồng thời tham gia một số ý kiến đề nghị BCH Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ mới phải lưu ý khi triển khai thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban chấp hành khóa XV nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 05 đồng chí. Sau phiên họp thứ nhất của BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 đã bầu ra các chức danh sau:

1. Đồng chí Võ Thúy Hằng, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản – Chủ tịch.

2. Đồng chí Phạm Mạnh Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm quy hoạch và Giám định chất lượng xây dựng – Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra.

3. Đồng chí Trần Thị Ly Lan, Phó Trưởng phòng Quy hoạch kiến trúc – Ủy viên BCH.

4. Đồng chí Trần Tuấn Khải, thanh tra viên Thanh tra xây dựng – Ủy viên BCH.

5. Đồng chí Trần Thị Ngọc Trinh, Trưởng phòng Tổng hợp thuộc Trung tâm quy hoạch và Giám định chất lượng xây dựng – Ủy viên BCH.

Đại hội cũng đã bầu 03 đồng chí đại diện cho Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng tham dự Đại hội III Công đoàn Viên chức tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Tại Đại hội cũng đã biểu quyết các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2017-2022 với sự thống nhất của 100% đại biểu có quyền biểu quyết tại Đại hội. 

Một số hình ảnh:

- Hình ảnh bầu cử Ban chấp hành khóa XV nhiệm kỳ 2017-2022, bầu đại biểu dự Đại hội cấp trên:

 Bầu BCH (1).JPG

 Bầu BCH (2).JPG

Bầu BCH (3).JPG

Bầu BCH (4).JPG

- BCH và ban Kiểm tra Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng khóa XV ra mắt:

BCH Công đoàn cở sở SXD nhiệm kỳ 2017-2022.JPG

BCH và Ban Kiểm tra Công đoàn cơ sở SXD nhiệm kỳ 2017 - 2022.JPG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây