Phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu kết hợp công tác xã hội của Khối thi đua 1 Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ năm - 21/12/2017 23:00 827 0

Phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu kết hợp công tác xã hội của Khối thi đua 1 Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh

Từ ngày 15/12 đến ngày 16/12/2017, Sở Xây dựng đã giao lưu với Đoàn công tác xã hội của Khối thi đua 1 Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh và phối hợp tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho các em học sinh nghèo tại xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng.

Đoàn công tác xã hội của Khối thi đua 1 Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh do ông Trần Trọng Tuấn - Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Xây dựng Thành Phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn, cùng với sự tham gia của hơn 40 cán bộ, công chức của Sở Xây dựng và các cơ quan trong Khối. Đoàn công tác xã hội đã tham gia 02 hoạt động như sau:

1.   Hoạt động giao lưu:

Chiều ngày 15/12/2017, Đoàn công tác xã hội đến thành phố Tây Ninh gặp và giao lưu với Sở Xây dựng Tây Ninh. Đón tiếp Đoàn công tác xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh về phía Sở Xây dựng Tây Ninh có ông Trương Văn Ngôn - Tỉnh ủy viên - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở cùng các thành viên Ban Giám đốc và lãnh đạo các phòng, ban và các tổ chức đoàn thể Sở.

Tại buổi giao lưu lãnh đạo 02 đơn vị đã trao đổi thông tin về tình hình hoạt động của 02 đơn vị và đưa ra các nội dung trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về xây dựng.

Trong buổi giao lưu đã tổ chức một số hoạt động để cán bộ, công chức của 02 đơn vị tham gia vui chơi, nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết gắn bó với nhau như: Đố vui âm nhạc, các trò chơi nhóm, thuyết trình giới thiệu sản phẩm của địa phương, … làm cho buổi giao lưu thêm vui tươi và nhộn nhịp. Tại đây 02 đơn vị đã trao quà lưu niệm cho nhau nhằm thắt chặt sự gắn bó.

2.   Hoạt động tặng quà tại xã Phước Chỉ:

Ngày 16/12/2017, Sở Xây dựng Tây Ninh phối hợp với Đoàn công tác xã hội Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tặng quà tại xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng. Về phía địa phương có ông Trương Nhật Quang - Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện Trảng Bàng và lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo UBND xã Phước Chỉ và các tổ chức, đoàn thể của huyện và xã, có sự tham gia của lãnh đạo Đồn Biên phòng Phước Chỉ; cùng gần 200 người, trong đó có bà con các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh trên địa bàn xã Phước Chỉ.

Tại đây, Đoàn công tác xã hội đã trao 100 phần quà (mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng, gồm phần quà và tiền mặt) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 40 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng) cho các em học sinh nghèo tại địa phương; đồng thời, Đoàn đã trao cho Quỹ vì người nghèo của xã với số tiền là 10.000.000 đồng. Sở Xây dựng Tây Ninh cũng tặng quà lưu niệm cho UBND xã Phước Chỉ.

Ngoài ra, Đoàn đã tổ chức nhiều trò chơi cho các em học sinh tham gia như: Trò chơi chuyền bóng; trò đếm số nhiều nhất, … đã thu hút sự thích thú của các em và các em tham gia rất nhiệt tình.

Để ghi nhận sự hỗ trợ và tấm lòng hảo tâm của Đoàn công tác xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Tây Ninh đã tặng Bằng khen cho Đoàn công tác xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời UBND huyện Trảng Bàng cũng đã trao Giấy cảm ơn đến Đoàn công tác xã hội Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Xây dựng Tây Ninh.

Đại diện lãnh đạo địa phương, ông Trương Nhật Quang - Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện Trảng Bàng đã cảm ơn Đoàn công tác xã hội do Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, Sở Xây dựng Tây Ninh là cầu nối, cùng các nhà hảo tâm đã hỗ trợ địa phương và mong muốn trong thời gian tới Đoàn công tác xã hội và các nhà hảo tâm hãy dành sự ưu ái cũng như sự quan tâm, hỗ trợ địa phương nhiều hơn nhằm góp phần đem lại niềm vui, cải thiện một phần nhỏ đời sống thường ngày của người dân, giúp các em học sinh có niềm vui và có động lực để học tập tốt hơn.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây